Tư vấn pháp luật 365 Tính lệ phí trước bạ đối với người dân tộc thiểu số.
Quảng cáo trái
Quảng cáo phải

Tính lệ phí trước bạ đối với người dân tộc thiểu số.

Chào các luật sư Phamlaw, Gia đình tôi thuộc xã Cao Ngọc – Huyện Ngọc Lặc từ , gia đình tôi có một mảnh đất tại đây, là xã đặc biệt khó khăn thuộc khu vực 30A của chính phủ.

Hiện gia gia đình tôi muốn làm giấy tờ để xin cấp sổ đỏ. Xin hỏi với trường hợp gia đình tôi là người dân tộc Tày thì có được miễn phí trước bạ không? Rất mong các luật sư giúp đỡ.

le-phi-truoc-ba

TRẢ LỜI: (câu trả lời chỉ mang tính chất tham khảo)

>>> Tham khảo: doanh nghiệp mới lập cần làm những gì

Theo quy định tại Điều 9 Nghị định 45/2011/NĐ-CP ngày 17/06/2011 về lệ phí trước bạ thì một trong những trường hợp được miễn lệ phí trước bạ là:

“1. Nhà ở, đất ở của hộ nghèo; nhà ở, đất ở của người dân tộc thiểu số ở các xã, phường, thị trấn thuộc vùng khó khăn; nhà ở, đất ở của hộ gia đình, cá nhân ở các xã thuộc Chương trình phát triển kinh tế – xã hội các xã đặc biệt khó khăn, miền núi, vùng sâu, vùng xa; nhà ở, đất ở của hộ gia đình, cá nhân đồng bào dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên.”

Vậy nếu mảnh đất của gia đình bạn là đất ở của người dân tộc thiểu số ở các xã, phường, thị trấn thuộc vùng khó khăn theo quy định nêu trên thì sẽ thuộc diện được miễn lệ phí trước bạ.

>>> Tham khảo: thuế trước bạ mua bán nhà đất

Trên đây là những hướng dẫn của luật sư Phamlaw, hy vọng sẽ hữu ích cho quý khách hàng và bạn đọc đang quan tâm đến vấn đề này. Nếu còn vướng mắc vui lòng liên hệ trực tiếp đến số tổng đài tư vấn pháp luật chuyên sâu để được hướng dẫn và tư vấn chi tiết.

———————————–

Phòng tư vấn Công ty tư vấn Luật Phamlaw


Bài viết liên quan cùng chủ đề: