Tư vấn pháp luật 365 Trình tự thủ tục thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên
Quảng cáo trái
Quảng cáo phải

Trình tự thủ tục thành lập công ty TNHH 02 thành viên trở lên

Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên

Hiện nay, khi nên kinh tế đang trong thời kỳ hội nhập và mở cửa, nhu cầu thành lập công ty để thuận tiện cho kinh doanh ngày càng lớn. có rất nhiều hình thức công ty để nhà đầu tư lựa chọn. trong đó nếu số lượng thành viên là giới hạn bạn có thể suy nghĩ tới hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên. Tại bài viết này, Tư vấn pháp luật 365 xin được giới thiệu với bạn trình tự thủ tục thành lập công ty TNHH 2 thành viên trở lên.

Tìm hiểu về thủ tục giải thể công ty tnhh 1 thành viên

     Công ty TNHH 02 thành viên trở lên

Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên

1. Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên là doanh nghiệp có từ 02 đến 50 thành viên là tổ chức, cá nhân. Thành viên chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn đã góp vào doanh nghiệp, trừ trường hợp quy định tại khoản 4 Điều 47 của Luật Doanh nghiệp 2020. Phần vốn góp của thành viên chỉ được chuyển nhượng theo quy định tại các điều 51, 52 và 53 của Luật Doanh nghiệp 2020.

2. Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

3. Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên không được phát hành cổ phần, trừ trường hợp để chuyển đổi thành công ty cổ phần.

4. Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên được phát hành trái phiếu theo quy định của Luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan; việc phát hành trái phiếu riêng lẻ phải tuân thủ quy định tại Điều 128 và Điều 129 của Luật Doanh nghiệp 2020.

Trình tự, thủ tục thành lập công ty TNHH 02 thành viên trở lên.

Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký công ty TNHH hai thành viên trở lên (Phụ lục I-3 Thông tư 01/2021)
  • Điều lệ công ty
  • Danh sách thành viên công ty (Phụ lục I-6 Thông tư 01/2021);
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của thành viên công ty, người đại diện theo pháp luật của công ty (Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân/Hộ chiếu)
  • Trường hợp chủ sở hữu là tổ chức thì cần nộp kèm Quyết định thành lập/giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác và bản sao hợp lệ giấy chứng thực cá nhân của người đại diện theo ủy quyền quản lý phần vốn góp; Văn bản ủy quyền của tổ chức cho cá nhân quản lý phần vốn góp.
  • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.
  • Văn bản ủy quyền cho tổ chức/cá nhân thực hiện thủ tục.

Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ thành lập.

Bước 2. Nộp hồ sơ tới Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, thành phố nơi công ty dự kiến đặt trụ sở.

Doanh nghiệp nộp hồ sơ bằng một trong hai cách sau:

– Nộp tại Bộ phận một cửa của Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh/thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính;

– Nộp hồ sơ trực tuyến qua mạng điện tử tại Cổng Thông tin Đăng ký doanh nghiệp Quốc gia.

Bước 3. Nhận kết quả và công bố thông tin doanh nghiệp sau khi đã thực hiện đầy đủ các bước trong thủ tục thành lập công ty TNHH 2 thành viên trở lên.

  • Thời hạn giải quyết: 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ
  • Kết quả thực hiện:

+ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp nếu hồ sơ hợp lệ;

+ Thông báo về việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp nếu hồ sơ chưa hợp lệ.

– Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp các nội dung sau:

  • Tên doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp;
  • Địa chỉ trụ sở chính;
  • Vốn điều lệ;
  • Thông tin nhân thân (họ tên, ngày tháng năm sinh, quốc tịch…) của người đại diện theo pháp luật;
  • Ngành, nghề kinh doanh.

Bước 4: Khắc dấu pháp nhân của công ty TNHH

Hiện nay sau khi khắc dấu cũng như các loại hình doanh nghiệp khác, công ty TNHH tự quản lý con dấu mà không phải thực hiện thủ tục đăng bố cáo con dấu như trước đây. Trừ trường hợp các loại hình kinh doanh đặc thù con dấu do cơ quan công an cấp.

Lưu ý: Công ty có quyền khắc nhiều con dấu mà không có bất kỳ hạn chế nào. Các con dấu của doanh nghiệp chỉ cần đảm bảo đồng nhất về mặt hình thức và có thông tin tên, mã số doanh nghiệp.

Trên đây là những hướng dẫn của luật sư Tư vấn pháp luật 365, hy vọng sẽ hữu ích cho quý khách hàng và bạn đọc đang quan tâm đến vấn đề này. Nếu còn vướng mắc vui lòng liên hệ trực tiếp đến số tổng đài tư vấn pháp luật chuyên sâu để được hướng dẫn và tư vấn chi tiết.

———————————–

Phòng tư vấn Công ty tư vấn pháp luật 365


Bài viết liên quan cùng chủ đề: